Facebook Pixel Codeบริการเคลม - เอ็ทน่า ประเทศไทย
    Hero

    การเรียกร้องค่าสินไหม

    โปรดเลือกแบบฟอร์มเและกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อความรวดเร็วในการจัดการการเรียกร้องค่าสินไหม

    ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหม

    การเรียกร้องผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาล ผู้ได้รับความคุ้มครองจะต้องส่งหลักฐานดังต่อไปนี้ให้แก่บริษัทภายใน 30 วัน นับจากวันที่ออกจากโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลเวชกรรม หรือวันที่รับการรักษาจากคลินิก ใบเสร็จรับเงินที่แสดงรายการค่าใช้จ่ายต้องเป็นใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ

    หลักฐานการเรียกร้องผลประโยชน์
    1) แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่กำหนดโดยบริษัท
    2) ใบรายงานแพทย์ที่ระบุอาการสำคัญ ผลการวินิจฉัย และการรักษา ในกรณีการรักษาโรคผิวหนัง ต้องมีการระบุชื่อยาที่ใช้ในการรักษาบนใบรับรองแพทย์
    3) ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับที่แสดงรายการค่าใช้จ่าย หรือใบสรุปปิดหน้างบกับใบเสร็จรับเงิน
    4) สำเนาบัตรประชาชน
    ​5) สำเนาบัตรสมาชิกเอ็ทน่า

    หมายเหตุ บริษัทเอ็ทน่าขอสงวนสิทธิในการจ่ายค่าสินไหม กรณีที่ท่านไม่สามารถน่าส่งใบเสร็จรับเงินต้นฉบับได้

    การเรียกร้องผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาล ผู้ได้รับความคุ้มครองจะต้องส่งหลักฐานดังต่อไปนี้ให้แก่บริษัทภายใน 30 วัน นับจากวันที่ออกจากโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลเวชกรรม หรือวันที่รับการรักษาจากคลินิก ใบเสร็จรับเงินที่แสดงรายการค่าใช้จ่ายต้องเป็นใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ

    หลักฐานการเรียกร้องผลประโยชน์
    1) แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่กำหนดโดยบริษัท
    2) ใบรายงานแพทย์ที่ระบุอาการสำคัญ ผลการวินิจฉัย และการรักษา ในกรณีการรักษาโรคผิวหนัง ต้องมีการระบุชื่อยาที่ใช้ในการรักษาบนใบรับรองแพทย์
    3) ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับที่แสดงรายการค่าใช้จ่าย หรือใบสรุปปิดหน้างบกับใบเสร็จรับเงิน
    4) สำเนาบัตรประชาชน
    ​5) สำเนาบัตรสมาชิกเอ็ทน่า

    หมายเหตุ บริษัทเอ็ทน่าขอสงวนสิทธิในการจ่ายค่าสินไหม กรณีที่ท่านไม่สามารถน่าส่งใบเสร็จรับเงินต้นฉบับได้

    แผนกสินไหม บริษัท เอ็ทน่า ประกันสุขภาพ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
    เลขที่ 98 อาคารสาทร สแควร์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 15 ถนนสาทรเหนือ
    แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

    สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
    เบอร์โทร 02 232 8666
    แฟกซ์ 02 230 6556
    อีเมล์ csc@aetna.co.th
    การรับเงินคืนค่าสินไหมท่านสามารถระบุช่องทางที่ท่านสะดวกในการรับเงินค่าชดเชยสินไหมได้ในแบบฟอร์มใบสมัคร หรือผ่านแบบฟอร์มคำขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดกรมธรรม์ (F-MA-20)

    กรณีคำขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดกรมธรรม์
    • รับค่าชดเชยสินไหมคืนเป็นเช็คธนาคาร
    • โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้เอาประกัน
    กรณีทีผู้ได้รับความคุ้มครองภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยต้องการเปลียนแปลงเลขที บัญชีสำหรับการเบิกค่าสินไหม จะต้องได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัยก่อนในกรณีกรมธรรม์รายเดียว หรือได้รับความยินยอมจากพนักงานในกรณีกรมธรรม์ประกันแบบกลุ่มองค์กร โดยบริษัทฯ จะทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลหลังจากได้รับเอกสารที่สมบูรณ์แล้วเท่านั้นและจะมีผลบังคับใช้กับสินไหมที่ทำจ่ายหลังจากที่ข้อมูลได้รับการปรับปรุงแล้วเท่านั้น

    ระยะเวลาในการดำเนินการ
    ฝ่ายสินไหมจะใช้เวลาดำเนินการพิจารณาและจ่ายชดเชยให้ท่านภายใน 15 วัน (ในกรณีที่ท่านมีหลักฐานประกอบการเรียกร้องอย่างสมบูรณ์และเอ็ทน่าสามารถพิจารณาการให้ความคุ้มครองได้โดยไม่จำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติม)
    ฝ่ายสินไหมจะใช้เวลาดำเนินการพิจารณาและจ่ายชดเชยให้ท่านภายใน 15 วัน (ในกรณีที่ท่านมีหลักฐานประกอบการเรียกร้องอย่างสมบูรณ์และเอ็ทน่าสามารถพิจารณาการให้ความคุ้มครองได้โดยไม่จำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติม)

    ติดต่อเอ็ทน่า

    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ 02 232 8666 หรืออีเมล csc@aetna.co.th

    Loading...